โทรศัพท์

+123-456-7890

อีเมล์

mail@domain.com

เวลาเปิด

Mon - Fri: 7AM - 7PM

วิธีเตรียมก่อนหลังเสริมหน้าอก ปัญหาเรื่องการให้นมลูก และการนวดหน้าอก

สำหรับสาวๆที่มีแผนเรื่องการเสริมหน้าอกแนะนำว่าให้เข้าไปปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อที่จะปรึกษาเกี่ยวกับรูปร่าง รูปทรง รวมไปจนถึงเรื่องของขนาดซิลิโคนที่ต้องการจะเสริมนม เพื่อให้เมาพกับโครงสร้างของเราค่ะ ในการเข้ามาปรึกษากับแพทย์ แพทย์จะทำกรตรวจร่างกายและจะให้คำปรึกษาแบบละเอียดกับคนไข้ค่ะ

 

การเตรียมตัวก่อนการเสริมหน้าอก

1.ควรที่จะลดยาจำพวกอาหารเสริมและวิตามินต่างๆ อย่างน้อย 1 สัปดาห์

2.งดยา Aspirin หรือกลุ่มยาที่มีการแข็งตัวของเลือด

3.พักผ่อนและพยายามดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย งดบุหรี่และ แอลกอฮอร์ก่อนที่จะเข้ามาผ่าตัดค่ะ

4.คนที่มีโรคประจำตัว ควรนำยาที่รับประทานอยู่เป็นประจำ และควรมีใบรับรองแพทย์ที่รักษาตัวอยู่ ให้นำมาด้วยค่ะ

นอกจากร่างกายที่พร้อมแล้วก็ยัใงมีด้านจิตใจด้วยค่ะ เนื่องจากเราไม่ควรที่จะวิตกังวลจนเกินไป พยายามพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้การผ่าตัดดำเนินต่อไปแบบราบรื่นค่ะ ควรที่จะเลือกคลินิคที่มีใบประกอบวิชาชีพด้านนี้ค่ะ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดตามมาที่หลัง อย่าเห็นแกราคาที่ถูกค่ะ

ในเรื่องของการดูแลตัวเองหลังจากที่ตัดไหมนะคะ คือ หนึ่งเลยเรื่องของแผล เราจะทำการรอให้แผลตกสะเก็ดก่อน ถึงจะค่อยๆเริ่มรักษาเรื่องของแผลเป็นไปตามระยะแผล

 

วิธีเตรียมก่อนหลังเสริมหน้าอก

 

วิธีดูแลหน้าอกหลังศัลยกรรมหน้าอก

1.ทานยา ต้องทานยาหรือทายาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอาการอักเสบของแผลที่เกิดขึ้นหลังผ่าตัด ให้ลดอาการบวมอักเสบ

2.ในช่วง 2-3 วันแรกควรที่จะเช็ดตัวแทนการอาบน้ำ เพื่อไม่ให้แผลเกิดเชื่อโรคหรืออักเสบ หลังจากนั้น 1 สัปดาร์ก็สามารถอาบน้ำได้เป็นปกติ แต่ไม่ควรที่จะแช่น้ำนานๆ

3.พันผ้าตลอด ต้องคอยพันผ้าที่แพทย์พันให้หลังผ่าตัดเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

4.เรื่องของอาหารหมักดอง เหล้าเบียร์และแอลกอฮอของมึนเมา อาหารเสริมอาหารทะเลควรที่จะงดไปก่อน จนกว่าจะครบ 1 เดือนจึงจะสามารถทานอาหารและยาอาหารเสริมได้ตามปกติ

5.เรื่องของการใส่ Sport Bar หรือเสื้อในที่ไม่มีโครง ใส่ไปก่อนอย่างน้อยเนี้ย ควรที่จะใส่ให้ครบ 3 เดือนอย่าพึ่งไปรีบใส่เสื้อในที่แบบมีโครงนะคะ เพราะว่าโครงเหล็กสามารถที่จะไปดันขอบซิลิโคนได้  ทำให้เกิดรอยมันจะไม่สวย และจะช่วยลดการกดทับของแผล

6.การนวดหน้าอก เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเพราะการนวดหน้าอกจะทำให้ หน้าอกนิ่ม ไม่แข็งเป็นก้อน ดูเป็นธรรมชาติและช่วยเลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องลดการเกิดผังผืดรอบซิลิโคนและทำให้หน้าอกกระชับเป็นทรง ซึ่งควรนวดหลังจากการผ่าตัดหน้าอกไปแล้ว 1 เดือน

 

การดูแลแผลเป็นหลังเสริมหน้าอก

ทางคลินิคจะมีการแจกแผ่น สิก้าแคร์ ที่จะช่วยในเรื่องของการลดรอยแผลเป็น คุณหมอจะให้อนุญาติติดได้ก็หลังจากที่สะเก็ดแผลหลุดออกแล้วเท่านั้น จะต้องติดเป็นอย่างน้อยในระยะเวลา 3 ถึง 6 เดือน พื่อเป็นการลดรอบแผลเป็น ทางแผลจะมีการติดตามเรื่องของหน้าอกเป็นระยะ 1 เอนแรก 3 เดือนแรก หรือ 1 ปีก็แล้วแต่คลินิคที่เราไปทำค่ะ

 

แผลเป็นหลังเสริมหน้าอก

 

ตัดไหมเสร็จแล้วต้องนวดหน้าอกอยู่ไหม

การตัดไหมเป็นเพียงการตัดส่วนที่ทำให้แผลสมานกันเร็วขึ้นออกเท่านั้นเองไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนวดหน้าอกเลย เพราะถ้าหากไปตัดไหมช้ายิ่งทิ้งไว้นาน เนื้อมันยิ่งสมาน ตอนตัดไหมจะยิ่ง เจ็บมาก หมอจึงต้องตัดไหมออกเรา การนวดหน้าอกต้องใช่เวลา 1 ถึง 3 เดือนเพื่อเป็นการลดพังพืดที่จะหดตัวเกาะซิลิโคน

 

ไหมที่ใช้เย็บแผลเป็นแบบไหน

ส่วนใหญ่ไหมละลายจะใช่กับแผลภายในค่ะ ส่วนแผลที่ใช่ภายนอกนั้นจะเป็นแบบไหมไม่ละลาย ควรที่จะไปตัดออกไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะอาจทำให้เกิดรอยแผลเพิ่มขึ้นได้ และการตัดไหมก็จะทำให้คุณเจ็บจนน้ำตาไหลเลยละค่ะ

 

เสริมหน้าอกมาสามารถให้นมลูกได้ไหม

หมดห่วงเรื่องที่จะบอกว่าให้นมลูกไม่ได้ จริงๆแล้วการเสริมหน้าอกกับการให้นมลูกไม่เกี่ยวกัน ส่วนที่จะเป็นการสร้างน้ำนม หรือท่อน้ำนมทั้งหลายยังปกติอยู่ เพราะฉะนั่นเราควรที่จะเข้าไปปรึกษาแพทย์ให้ชัดเจน

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีการเลือกคลินิกเสริมหน้าอกที่ไหนดี มีเกณฑ์การตัดสินใจอย่างไรบ้าง?: https://www.lionkingtickets.net/hospital-clinic/วิธีการเลือกคลินิกเสริ/

 

 

 

เรียบเรียงโดย: nationalbba.com

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *