โทรศัพท์

+123-456-7890

อีเมล์

mail@domain.com

เวลาเปิด

Mon - Fri: 7AM - 7PM

ช่วงนี้กระแสหนังซอมบี้วิ่งอุตลุตกำลังมาแรงจาก “Train To Busan” ซึ่งก็เป็นหนึ่งเรื่องที่เลือกจะไม่ใช่ซอมบี้แบบเดินช้าๆ ตามที่เราเห็นในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง แต่มาเป็นซอมบี้เวอร์ชั่นนั่งวิ่งร้อยเมตรแทน

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแรก และไม่ใช่เรื่องเดียวด้วยที่มีซอมบี้วิ่งเร็ว หลายๆ คนถึงกับบอกว่า ชอบเวอร์ชั่นวิ่งเร็วมากกว่า เพราะมันตื่นเต้นเร้าใจมากกว่าแบบวิ่งช้านั่นเอง

และวันนี้ จะพาเพื่อนๆ ไปชม 9 หนังซอมบี้ที่ซอมบี้วิ่งกันอุตลุต จนแทบนึกว่ายูเซน โบลท์มาเอง มีเรื่องอะไรบ้าง ลองไปชมกันเลย!

(บางเรื่องอาจจะได้คะแนนจาก IMDB น้อยบ้าง มากบ้าง แต่การดูหนังก็เป็นรสนิยมของแต่ละคน คุณอาจจะชอบในเรื่องที่คนอื่นๆ ไม่ชอบก็เป็นได้)

9. Dawn of the Dead, 2004 (IMDB Score :7.4)

เรื่องราวการระบาดของเชื้อโรคร้ายที่เปลี่ยนคนเป็นให้กลายเป็ซอมบี้ ผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายได้เข้าไปหลบภัยในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พวกเขาต้องพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ให้ได้ ใครอยากดูหนังที่ซอมบี้วิ่งเต็มฝีเท้า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกๆ เลยล่ะ

8. Quarantine, 2008 (IMDB Score : 6.0)

เรื่องราวของกลุ่มนักข่าวที่เข้าไปยังอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสเพื่อทำข่าว แต่พวกเขาถูกปิดตายให้อยู่ในนั้นโดยหน่วยงานของรัฐบาล ด้วยเหตุนี้พวกเขาและชาวอพาร์ทเมนต์ที่เหลือต้องพยายามรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ให้ได้

7. 28 Days Later, 2002 (IMDB Score :7.6)

ชายหนุ่มที่บังเอิญฟิ้นขึ้นมาจากอาการโคม่าในวันที่ 28 หลังจากการแพร่เชื่อไวรัสซอมบี้ และเขาพบว่าเมืองทั้งเมืองตกอยู่ในหายนะ ผู้คนบ้าคลั่งจากการติดเชื้อ เขาจะทำอย่างไร

นั่นแหละ เรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าดีมากอีกเรื่องหนึ่ง อยากให้ไปติดตามลุ้นตามชมในหนังกันเองนะจ๊ะ

6. Rec, 2007 (IMDB Score :7.5)

เรื่องราวของนักข่าวและตากล้องคู่ใจที่ถูกปิดตายอยู่ในตึกที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสปริศนา (คล้ายกับเรื่อง Quarantine เลยใช่มั้ยล่ะ) แน่นอน ว่าพวกเขาต้องหาทางรอดให้ได้

แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่เหมือนกับเรื่องอื่นคือมุมกล้องแบบแฮนดี้แคมนั่นเอง ที่คนดูจะได้รู้สึกเหมือนได้อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันเลยทีเดียว

 

5. Devil’s Playground, 2010 (IMDB Score :5.2)

เมื่อโลกตกอยู่ในภัยพิบัติซอมบี้ “โคล” นายทหารรับจ้า ผู้ที่ต้องการตามหาชายคนหนึ่ง ที่ว่ากันว่าสามารถรักษาอาการติดเชื้อได้ แต่การตามหาครั้งนี้ นอกจากดงซอมบี้ที่ต้องฝ่าแล้ว เขายังต้องเผชิญหน้ากับมนุษย์คนอื่นด้วย

4. I Am Legend, 2007 (IMDB Score :7.2)

จะเรียกว่าหนังซอมบี้ก็อาจเรียกไม่ได้เต็มปาก แต่ก็ถือว่าคล้ายๆ กันอยู่ หนังเล่าถึงโรเบิร์ต เนวิลล์ (วิล สมิธ) เป็นนักวิทยาศาสตร์ปราดเปรื่อง หลังจากการระบาดของเชื้อไวรัส เนวิลกลายเป็นมนุษย์คนสุดท้าย ที่รอดชีวิตอยู่ในนิวยอร์ค ซิตี้ ..และอาจจะในโลกนี้

เป็นเวลา 3 ปี ที่เนวิลล์เพียรส่งสารผ่านคลื่นวิทยุทุกวัน เขาหมดหวังที่จะพบกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ ในโลกภายนอก แต่เขาไม่ได้อยู่ลำพัง บรรดาเหยื่อโรคระบาดกลายพันธุ์ “พวกติดเชื้อ” ซึ่งซ่อนอยู่ในเงามืด… เฝ้าจับตาทุกย่างก้าวของเนวิลล์ และคอยให้เขาพลาด เมื่อนั้นมันจะออกมาจัดการกับเขาในทันที!!

3. 28 Weeks Later, 2007 (IMDB Score :7.0)

6 เดือนหลังจากเหตุการณ์ใน 28 Days Later กองทัพสหรัฐได้ประกาศชัยชนะต่อเหล่าผู้ติดเชื้อ และกำลังจะเริ่มทำการฟื้นฟูเมืองขึ้นมาอีกครั้ง เหล่าผู้อพยพกลุ่มแรกได้กลับเข้าไปอาศัยยังถิ่นที่อยู่เดิม แต่เชื้อร้ายที่ทุกคนคิดว่าจบสิ้นไปแล้ว แท้จริงมันยังไม่จบ และกำลังรอให้มีการระบาดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้มันจะรุนแรงกว่าเดิมอย่างแน่นอน!

2. State of Emergency, 2011 (IMDB Score : 5.3)

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อโรงงานสารเคมีแห่งหนึ่งเกิดระเบิด ทำให้สารเคมีรั่วไหลออกไปยังในเมือง เมื่อชาวเมืองได้รับสารเคมีเหล่านั้น พวกเขาก็เริ่มบ้าคลั่ง และไล่ทำร้ายผู้อื่น

(เรื่องนี้ได้คะแนนน้อย แต่บางคนกลับชอบมากเลยแฮะ)

1. World War Z, 2013 (IMDB Score : 7.0)

เมื่อโลกต้องเผชิญหน้ากับสงครามโลกครั้งที่ 3 แต่ครั้งนีพวกเขาไม่ได้รบกับคนธรรมดา แต่กลับเป็นซอมบี้นับล้านที่รอขยำพวกคุณให้กลายเป็นผุยผง มนุษย์ต้องรวมใจกันสู้ เพื่อความอยู่รอดของมวลมนุษยชาติ

สำหรับเรื่องนี้รับประกันความระห่ำของพระเอกอย่าง Brad Pitt และความสี่คูณร้อยของซอมบี้ ว่ามันบ้าคลั่งเหลือเกิ๊น!!!

 

ใครสนใจเรื่องไหนก็ลองมาหามาชมกันได้เลยนะฮะ รับรองสาแก่ใจคอหนังซอมบี้ยิ่งนัก อิอิ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *